Trong các lĩnh vực, ngành nghề mà FLC góp mặt, mảng bất động sản nghỉ dưỡng và hàng không ghi nhận nhiều dấu ấn.

Lối đi riêng của bất động sản nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn

Với lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, FLC đã tạo cho mình được một lối đi riêng, đó là không đầu tư vào đất “vàng” mà ưu tiên lựa chọn các khu vực còn hoang sơ để triển khai. Điều này diễn ra với FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long (Quảng Ninh), FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), FLC Quy Nhơn (Bình Định), và hiện tại là FLC Quảng Bình.

Hình ảnh thực tế tại dự án nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn (Bình Định).
Hình ảnh thực tế tại dự án nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn (Bình Định).

Đại diện doanh nghiệp cho biết, điểm chung của hầu hết các dự án này là được xây dựng tại những địa điểm hầu như ít giá trị về mặt sản xuất hay du lịch trước đó: Vùng đầm lầy của Sầm Sơn, vùng đồi than bỏ hoang của Quảng Ninh, vùng ven biển heo hút bão cát của Quy Nhơn hay vùng bán sa mạc của Quảng Bình…

Với FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, có hai điều doanh nghiệp này đã làm được là tốc độ thi công nhanh và khả năng thay đổi diện mạo một vùng đất.

Ví dụ như với dự án FLC Sầm Sơn, chỉ khoảng 1 năm sau khi khởi công, đại dự án này đã đưa vào sử dụng (tháng 7/2015). Đây là dự án có quy mô 200 ha (giai đoạn 1) bao gồm khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị quốc tế, sân golf 18 lỗ dạng links, hàng trăm biệt thự nghỉ dưỡng và tiện ích đi kèm…

Tương tự, với FLC Quy Nhơn, doanh nghiệp cũng chỉ mất hơn 1 năm là đưa vào vận hành. FLC Quy Nhơn có diện tích 1.300 ha, bao gồm các hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao 1.500 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, sân golf 36 hố, khu du lịch sinh thái biển, khu công viên động vật hoang dã và nhiều tiện ích khác.

Những dự án như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn được đánh giá là góp phần làm đổi thay cả một vùng đất khi góp phần phát triển kinh tế địa phương, tái định vị và đưa Thanh Hóa, Bình Định vào bản đồ du lịch cả nước.

Số chuyến bay đến Bình Định giai đoạn trước 2015 trung bình chỉ tầm 3-5 chuyến/ngày, sau khi FLC Quy Nhơn vận hành đã góp phần gia tăng dần và trung bình lên 30 – 40 chuyến/ngày. Doanh thu du lịch toàn tỉnh tăng mạnh.

Với FLC Sầm Sơn, dự án tác động lớn đến không gian cảnh quan, kiến thức, văn hóa du lịch, giá trị của Sầm Sơn. Từ một điểm đến từng khiến du khách e ngại, sau khi FLC Sầm Sơn đi vào hoạt động, nhiều dự án bất động sản du lịch, khách sạn cao cấp, nhà hàng đã hiện diện, góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một đô thị biển văn minh và hiện đại hơn, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. Văn hóa du lịch, cách làm du lịch cũng thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Thành công của 2 dự án này cũng tạo nên một hiệu ứng, sự kỳ vọng không nhỏ cho các tỉnh thành có định hướng phát triển về mảng du lịch và coi đây là mũi nhọn kinh tế. Với lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, FLC cũng tạo cho mình được một lối đi riêng đó là không phát triển dự án nhỏ, không đầu tư vào đất vàng mà ưu tiên lựa chọn các khu vực còn hoang sơ để triển khai. FLC đánh thức các tiềm năng, hiện thực hóa điều đó thành những chỉ số tăng trưởng cụ thể.

Hiện, FLC đang tiếp tục triển khai một dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn bậc nhất cả nước và khu vực, đó là FLC Quảng Bình với quy mô 1.900ha – một quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp, dự án đang dần thành hình từ vùng gió Lào cát trắng, nơi hầu như chỉ có cây phi lao có thể sinh trưởng.

Bamboo Airways Thương hiệu thân thiện

 

Một thành công khác của FLC là việc thành lập nên Bamboo Airways.
Một thành công khác của FLC là việc thành lập nên Bamboo Airways.

Cất cánh chính thức từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đã để lại dấu ấn rõ nét trên bản đồ hàng không Việt Nam. Theo Cục hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) tốt. Về mặt thị phần, đại diện hãng cho biết, thị phần gia tăng từ 2% thị phần trong tháng 1/2019 lên 20% trong năm 2021.

Không chỉ gia tăng thị phần ở các đường bay nội địa, Bamboo Airways còn liên tục mở rộng các đường bay quốc tế, điển hình như các đường bay thẳng từ Việt Nam tới London (Vương quốc Anh), Frankfurt (CHLB Đức), Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc,…

 

Thương hiệu Bamboo Airways tạo chỗ đứng trên thị trường hàng không
Thương hiệu Bamboo Airways tạo chỗ đứng trên thị trường hàng không

Tuy nhiên, với Bamboo Airways, thành công nhất có thể không đến từ thị phần, bay đúng giờ,… mà đến từ thiện cảm của khách hàng, nhà đầu tư.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong các hãng hàng không lớn ở Việt Nam, Bamboo Airways đã đạt được chữ “sâu” trong dịch vụ, trong từng điểm chạm tinh tế để chinh phục khách hàng.

Với Bamboo Airways, hãng kỳ vọng hành khách thấy mình thực sự là hạt nhân của sự chăm sóc. Không chỉ cung cấp dịch vụ bay đơn thuần, với Bamboo Airways, mỗi chuyến bay là một hành trình trải nghiệm mà ở đó, sự giao tiếp của hành khách và hãng bay đều chuẩn mực, thân thiện. Là một hãng hàng không trẻ tuổi, nhưng Bamboo Airways đã thực sự có được cho mình những tín đồ.

Nguồn: Dân Trí